తస్మాత్ యోగీభవ

 

భగవద్గీతలో

కృష్ణుడు ఇలా అన్నాడు :

“తపస్విభ్యోధికో యోగీ, జ్ఞానిభ్యోపి మతోధికః |

కర్మిభ్యశ్చాధికో యోగీ, తస్మాత్ యోగీ భవార్జున ||”

= గీత (6-16)

అంటే,

“ఒకానొక తాపసి కన్నా ఒకానొక యోగి అధికుడు;

ఒకానొక జ్ఞాని కన్నా ఒకానొక యోగి అధికుడు అని నేను అనుకుంటున్నాను;

రకరకాల కర్మలు చేసేవాడికన్నా అధికుడు ఒకానొక యోగి;

కనుక, ఓ అర్జునా, యోగివి కా,” అని

“తాపసి” అంటే . . శరీరాన్ని తపింప చేసుకునేవాడు . .

అంటే . . ఉపవాసాలు మొదలైన వాటి ద్వారా,

“జ్ఞాని” అంటే శాస్త్రాధ్యాయనపరంగా సత్యం తెలుసుకున్నవాడు.

“యోగః” అంటే ధ్యానం; “యోగి” అంటే

“ధ్యానంలో నిష్ణాతుడైనవాడు = ధ్యానంలో సిద్ధుడైనవాడు”

అంటే “దివ్యదృష్టి కలవాడు”

“కర్మలు” అంటే నిత్య నైమిత్తిక, కర్మలు

కనుక, కృష్ణుడి దృష్టిలో రకరకాల కర్మల కన్నా, శుష్కవేదాంత జ్ఞానం కన్నా,

ఉపవాసాది కఠిన చర్యల కన్నా, ధ్యానయోగమే మహాగొప్పది

 

  • ఒకానొక యోగీశ్వరుడు అందరినీ ఏమని ఆదేశిస్తాడు? “బాబూ, నువ్వు కూడా యోగివి కా” అని … మరి చేద్దామా మనమూ ధ్యానం ? అవుదామా మనమూ యోగులం ?..