భగవద్గీత 4-36

అపి చేదసి పాపేభ్యః సర్వేభ్యః పాపకృత్తమః |

సర్వం జ్ఞానప్లవేనైవ వృజినం సంతరిష్యసి ||

 

పదచ్ఛేదం

అపిచేత్అసిపాపేభ్యఃసర్వేభ్యఃపాపకృత్తమఃసర్వంజ్ఞానప్లవేనఏవవృజినంసంతరిష్యసి

ప్రతిపదార్థం

సర్వేభ్యః పాపేభ్యః = పాపులందరికంటే ; పాపకృత్తమః = ఎక్కువగా పాపాలను చేసినవాడు ; అసి చేత్ అపి = అయినా ; జ్ఞానప్లవేన ఏవ = జ్ఞానమనే నౌక ద్వారా; సర్వం వృజినం = సమస్త పాప సముద్రాన్నీ ; సంతరిష్యసి = పూర్తిగా దాటగలడు.

తాత్పర్యం

నువ్వెంత విపరీత పాపాత్ముడవైనప్పటికీ, జ్ఞానమనే తెప్పతో ఆ పాప సాగరాన్ని అవలీలగా దాటిపోగలవు. ”

వివరణ

జ్ఞానంరావాలంటే, ‘ ఆత్మజ్ఞానంకావాలంటే

ధ్యానసాధన చెయ్యాలిధ్యానయోగిగా మారాలి.

శ్వాసానుసంధానం ద్వారా మనస్సును శూన్యం చెయ్యాలి

చిత్తవృత్తులను నిరోధించాలి.

ఈ ధ్యానయోగంలోఈ ధ్యానసాధనలోఈధ్యానయజ్ఞంలో

మనకు ఆత్మానుభూతి కలుగుతుంది.

క్రమేపీ జీవాత్మ, బ్రహ్మాత్మ స్థాయికి ఎదిగి

ఆ రెండింటి అభేదాన్ని కూడా అనుభవంలోకి తెచ్చుకుంటాం !

ఎప్పుడైతే ఈ జ్ఞానం మనకు అవగతమవుతుందో

అప్పుడు ఆజ్ఞానంఅనే అగ్నిలో

జ్ఞానాగ్నిలోమన పాపకర్మలు అన్నీ సమూలంగా దగ్ధం అయిపోతాయి.

జ్ఞానం అనే నౌకలో ప్రయాణం చేస్తే

పాపం అనే మహాసముద్రాన్ని సునాయాసంగా దాటి వెయ్యగలం !

నేను పాపాత్ముడిని కదానాకు ముక్తిని పొందే అర్హత లేదేమో

అనే అనుమానాన్ని విడిచి

తక్షణం ధ్యానసాధనను ప్రారంభిస్తే

ఎటువంటి హీన గతమైనా

వర్తమాన

ధ్యానయోగసాధనతో

గతం గతఃఅన్నట్లుగా గతించిపోతుంది.